Thứ Tư, 25 tháng 3, 2020

Biến tần cho nhà máy thép?


Trong ngành công nghiệp nặng không thể không kể đến ngành thép, ngành đóng vai trò chủ lực trong công cuộc phát triển công nghiệp hóa, giúp cung cấp các nguyên vật liệu cho các ngành cơ khí, xây dựng. Để sản xuất ra sản phẩm, sản xuất thép cần phải sử dụng các máy móc như máy cán thép, máy kéo thép, máy cán tôn… thì không thể thiếu các máy biến tần hỗ trợ. Vậy làm thế nào để chọn được loại máy biến tần phù hợp trong ngành thép để đạt được tối ưu chi phí, lợi nhuận, công suất làm việc, mời các bạn cùng tham khảo một số lưu ý sau:

Đặc điểm ngành thép
Máy cán thép là phương pháp gia công áp lực làm thép biến dạng và kích thước theo yêu cầu bằng cách đi qua khe hở của hai trục quay.
Máy kéo thép là máy kéo sợi thép từ đường kính lớn xuống đường kính nhỏ phục vụ cho nhiều ứng dụng khác nhau.
Đặc điểm của các loại máy sử dụng trong ngành thép là nhiều bụi và nhiệt độ cao. Chủ yếu là bụi sắt (mạt sắt) nên khi bám vào thiết bị điện thường rất nguy hiểm.





Cách chọn máy biến tần sao cho phù hợp?
Biến tần cần phải có thông số kĩ thuật phù hợp với máy móc liên quan như: Điện áp, công suất, kiểu điều khiển như vòng hở hay vòng kín?

→ Biến tần chịu được tốt trong một trường nhiều bụi, nhiệt độ cao IP20.
→ Biến tần có các thiết bị tự động hóa.
→ Tiết kiệm năng lượng.
→ Đảm bảo điều khiển chính xác về khoảng cách để có chiều dài cuộc lá thép không thay đổi.
→ Chọn nhà cung cấp có uy tín, trữ hàng lớn, đặc biệt có đội ngũ kĩ thuật lành nghề để hỗ trợ lắp đặt, thiêt kế, bảo trì biến tấn.
→ Khách hàng không nên chọn hàng Trung Quốc cho ngành này để hạn chế rủi ro cao, đảm bảo được kế hoạch sản suất.

Cách bảo dưỡng biến tần
Do đặc điểm điển hình của ngành thép nhiều bụi sắt trong môi trường, điều này rất dể làm hư hỏng thiết bị điện khác, để tăng tuổi thọ, hiệu quả làm việc của biến tần, chúng ta có thể áp dụng một số biện pháp sau:
⇨ Xây dựng, thiết kế tách biệt, cách ly khu điều khiển với khu hoạt động sản xuất, hạn chế bụi sắt xâm nhập vào thiết bị điện khác.
⇨ Vệ sinh định kì cho sản phẩm bằng cách dùng khí áp lực mạnh thổi mạnh vào sản phẩm, sau đó dùng máy hút bụi hút sạch bụi này.
⇨ Để đồ hút ẩm nơi các thiết bị điện.


Kỹ Thuật Việt bao trì máy cho KH.


Giải pháp:

Kỹ Thuật Việt là nhà cung cấp độc quyền máy biến tần Parker Hannifin có xuất xứ từ Mỹ, cùng với đội ngũ kỹ thật lành nghề, có kinh nghiệm lâu năm, là bạn hàng thân thiết của các công ty thép hàng đầu Việt Nam, có kinh nghiệm lắp đặt tủ điện, sửa chữa gần 20 năm kinh nghiệm.

Liên hệ Hotline: 0902 704 828 để được tư vấn chi tiết.
Website: http://kythuatviet.vn/


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét